Bài viết này sẽ hỗ trợ cách để chuyển tự động địa chỉ của một trang blogspot sang một tên miền khác bằng code redirect rất đơn giản.
Tại sao tôi phải trỏ địa chỉ blogspot cũ sang một tên miền mới? Điều này xảy ra khi bạn có một trang blogspot và bạn đang sử dụng một tên miền riêng dạng www.oldurl.com ... tuy nhiên bạn muốn thay đổi bằng một địa chỉ khác thì bạn sẽ phải trỏ từ trang www.oldurl.com sang tên miền mới ví dụ: www.newurl.com. Việc làm này của bạn sẽ hạn chế mất lượng khách truy cập (traffic) từ tên miền cũ. Và khi khách truy cập của bạn vào bằng tên miền www.oldurl.com sẽ được chuyển sang trang mới của bạn là www.newurl.com. Còn một trường hợp nữa là blogspot cho sử dụng song song tên miền dạng yourname.blogspot.com và tên miền riêng www.yourname.com, nên khi bạn muốn thay đổi tên miền yourname.blogspot.com thành một tên miền mới ví dụ newname.blogspot.com thì bạn sẽ phải áp dụng cách này để không bị mất traffic.

Đối với việc chuyển từ www.oldurl.com sang tên miền mới là www.newurl.com thì bạn phải thiết lập ở trang www.oldurl.com như sau:

Tại trang quản trị của blogger bạn tiến hành chọn mẫu (template) sau đó chọn chỉnh sửa HTML.
Tại trang chỉnh sửa, bạn tìm tới đoạn code:

<head>

Và thêm đoạn code sau vào phía dưới của đoạn code <head> vừa tìm được:

<meta content='5;url=http://www.YOUR-URL.com/' http-equiv='refresh'/>
Sau đó bạn chỉnh sửa đoạn www.your-url.com bằng tên miền mới của bạn. và 5 là số giây mà trang sẽ tự động chuyển qua tên miền mới.

Chú ý là bạn phải đặt ít nhất là 5 giây và phải có thông báo cụ thể ở trang chuyển là bạn sẽ chuyển khách truy cập tới địa chỉ nào và trong bao nhiêu giây sẽ chuyển để tránh google để ý nhé.
Và lưu ý thêm là các bạn chỉ nên chuyển từ trang cũ sang trang mới có cùng nội dung nhé, không được chuyển tới trang bán hàng hoặc là các trang spam nếu không google sẽ xóa account của bạn đấy :)

Chúc các bạn thành công.